5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA TƯ THẾ CHÓ ÚP MẶT (DOWNWARD FACING DOG)

5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA TƯ THẾ CHÓ ÚP MẶT (DOWNWARD FACING DOG)


Tư thế chó cúi mặt là một trong những tư thế cực kỳ quen thuộc xuất hiện trong yoga để tăng cường sức mạnh cơ bắp, đóng vai trò là tư thế chuyển đổi hoặc tư thế nghỉ ngơi.


✅ Tăng cường sức mạnh của cánh tay và vai: Không những vậy, tư thế yoga này cũng rất tốt cho cổ tay, giúp ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay.
✅ Gia tăng sức mạnh cơ bụng và eo: Khi tập tư thế chó cúi mặt, cơ bụng sẽ phải làm việc hết công suất. Chính vì vậy, tư thế này là một bài tập tuyệt vời để làm săn chắc cơ bụng. Ngoài cơ bụng, tư thế này cũng rất tốt cho các cơ sàn chậu.
✅ Kéo căng gân kheo, cơ đùi sau và cơ mông: Đây là một trong những điều tuyệt vời nhất mà tư thế yoga này có thể đem đến cho bạn. Ngoài ra, khi thực hiện, phần sức mạnh ở chân cũng sẽ được cải thiện.
✅ Tăng cường lưu thông máu đến não: Tư thế chó cúi mặt là một tư thế đảo ngược nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu. Khi hông nâng lên và đầu cúi xuống dưới tim, lực hấp dẫn bị đảo ngược sẽ khiến máu lưu thông nhiều hơn đến não.
✅ Kéo căng cột sống và tăng cường sức mạnh cho lưng: Tư thế chó cúi mặt có tác dụng kéo căng toàn bộ cột sống. Đây được xem là liệu pháp để chăm sóc lưng và giúp chữa lành cơ thể ở nhiều cấp độ. Khi cột sống được kéo căng, cơ thể sẽ được cung cấp nhiều oxy hơn. Bạn sẽ cảm thấy xương sống khỏe và có nhiều sức mạnh hơn nếu tập tư thế này thường xuyên.

Bài viết cùng danh mục

      ​  ​​​​​​